Honda trình làng Fit 2014, tiêu hao 2,7 lít/100 km

Thảo luận trong 'Tin công nghệ' bắt đầu bởi tiendungnst, 21 Tháng bảy 2013.

  1. tiendungnst

    tiendungnst Moderator Staff Member

    Tham gia ngày:
    11 Tháng sáu 2013
    Bài viết:
    728
    Đã được thích:
    283
    [​IMG]
    Honda mới đây đã chính thức tung ra bản nâng cấp 2014 hoàn toàn mới cho chiếc xe cỡ nhỏ Fit, hay còn có tên khác là Jazz, với thiết kế bắt mắt hơn cùng mức tiêu hao nhiên liệu chỉ 2,7 lít/100 km. Hiện Honda chưa công bố giá bán cụ thể cho Fit 2014 mà mới chỉ cho biết thời điểm bán ra là vào tháng 9 tới tại thị trường Nhật Bản.

    Trên phiên bản mới, Honda Fit vẫn giữ được vóc dáng nhỏ gọn và có phần hơi cao so với những chiếc xe cùng cấp. Tuy nhiên, thiết kế của nó không còn đơn giản và nhạt nhẽo như trước nữa mà thay vào đó là sự trẻ trung, hiện đại được thể hiện ở cụm đèn pha kép mới và lưới tản nhiệt sắc nét hơn. Bên cạnh đó, phần đuôi của Fit mới cũng được sửa đổi đáng kể ở một số chi tiết như cụm đèn hậu, cản sau, cửa sau với phong cách khá giống với những chiếc crossover của Volvo.

    Nội thất của Fit thế hệ thứ ba cũng được cải tiến với nhiều đường nét hình học và chắc chắn hơn. Honda cho biết, nội thất của Fit 2014 sẽ mang đến sự thoải mái cho người dùng nhờ những tính năng hiện đại như màn hình cảm ứng toàn bộ đặt trên bảng điều khiển trung tâm.

    Tại thị trường Nhật Bản, Honda đưa ra ba tùy chọn động cơ cho Fit 2014 gồm 1.3 công suất 99 mã lực, 1.5 công suất 130 mã lực và cuối cùng là một phiên bản lai (Hybrid) với động cơ 1.5 Atkinson. Được biết, Fit Hybrid là phiên bản đầu tiên được trang bị hệ thống lai thể thao ly hợp kép thông minh (SPORT HYBRID i-DCD) mới được Honda phát triển. Hệ thống này bao gồm một hộp số ly hợp kép (DCT) 7 cấp được tích hợp mô tơ hiệu suất cao và một đơn vị năng lượng thông minh (IPU) được tích hợp một bộ pin lithium-ion.

    Với hệ thống tiên tiến trên, mức tiêu hao nhiên liệu của Fit 2014 cải thiện được hơn 35% so với thế hệ trước, ở mức 2,7 lít/100 km với chu trình thử nghiệm tại Nhật Bản. Hệ thống SPORT HYBRID i-DCD cung cấp cho lái xe ba chế độ lái gồm EV Drive Mode dùng riêng động cơ điện, Hybrid Drive Mode dùng cả động cơ xăng và động cơ điện với hệ dẫn động bánh trước và cuối cùng là Engine Drive Mode dùng riêng động cơ xăng. Hệ thống này có khả năng tự động thiết lập chế độ tùy thuộc vào từng điều kiện vận hành.

    Nguồn tinhte.vn
     

Chia sẻ trang này