Quay phim với phông trắng và những sai lầm cần chú ý

Thảo luận trong 'Tư vấn chọn mua' bắt đầu bởi avx9508, 1 Tháng ba 2018.

  1. avx9508

    avx9508 New Member

    Tham gia ngày:
    27 Tháng mười hai 2017
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    0
    Phông trắng là một trong những lựa chọn hàng đầu cho nhà quay phim bởi nó rất linh hoạt và có thể được sử dụng cho nhiều loại dự án khác nhau. Tuy nhiên, nếu không biết sử dụng hiệu quả nó có một số vấn đề mà người dùng phông trắng thường rất dễ gặp một số sai lầm sau.


    Trong sự nghiệp làm phim của mình, sẽ có lúc bạn phải quay một vài scene nào đó với phông trắng. Nếu bạn làm đúng, các shot quay của bạn sẽ trông rất bóng bẩy và chuyên nghiệp. Nhưng nếu bạn làm sai, các shot quay sẽ trông lem nhem và vụng về. Dưới đây là 5 vấn đề mà bạn có thể sẽ mắc phải khi sử dụng phông trắng.


    [​IMG]

    Background lên hình có màu xám

    Nguyên nhân ở đây là không có đủ ánh sáng để phông nền có được màu trắng cần thiết. Và tất cả những gì bạn phải làm là đánh thêm đèn cho background với vpl fhz60 và tăng diện tích được chiếu sáng nhiều nhất có thể. (Bạn có thể sử dụng các thiết bị tản sáng nếu cần thiết)

    Xử lý ảnh bị lỗi phông trắng trong hậu kỳ

    Một vài shot sẽ lấy luôn cả phần nền nhà trắng. Rất khó để đánh đèn (và phơi sáng) cả backdrop lẫn sàng nhà mà không sử dụng thêm quá nhiều đèn. Nhưng có một giải pháp khá hữu ích đó là hắt sáng bằng cách sử dụng perspex, plexiglass hay vất cứ bề mặt phản xạ nào khác trên sàn nhà, bên dưới chủ thể. (Tuy vậy thì bạn sẽ vẫn cần phải làm một vài việc nữa trong phần hậu kỳ)

    Màu sắc của phông nền không đều nhau

    Có vài cách để khắc phục vấn đề này, bạn có thể điều chỉnh lại đèn sử dụng máy panasonic dmc gh5 hoặc khắc phục vấn đề trong hậu kỳ. Đầu tiên, nếu bạn đang làm việc với một key và fill, bổ sung thêm một đèn phụ có thể giúp dàn đều ánh sáng trên phông. Tiếp theom nếu bạn không còn dư cái đèn nào cả, thì hãy thử cách đặt fill light ngay phía sau chủ thể. Mặc dù việc này không giúp màu sắc trên backdrop hoàn toàn đều nhau, nhưng nó giúp bạn có thể dễ dàng xử lý vấn đề bằng hậu kỳ.

    Chủ thể của bạn thiếu độ tương phản

    Vấn đề này lại hoàn toàn trái ngược với vấn đề thứ nhất. Nếu chủ thể của bạn thiếu độ tượng phản thì nguyên nhân ở đây là dư sáng hoặc độ sáng từ các nguồn sáng khác nhau không đồng đều. Vì thế, nếu bạn gặp phải vấn đề này, bạn sẽ muốn đo cường độ sáng của các đèn để đảm bảo sự tương đồng giữa các nguồn sáng khác nhau để có được độ phơi sáng phù hợp.

    Xử lý hậu kỳ

    Xử lý hậu kỳ cho ảnh tĩnh thì dễ hơn rất nhiều so với việc xử lý hậu kỳ trên video. Bạn sẽ phải thực hiện color correction để các shot quay của bạn có được màu trắng hoàn hảo.

    Xem thêm: sony bp u60
     

Chia sẻ trang này