Thiên Minh mobile, UY TÍN?

Thảo luận trong 'LG Optimus GK - LG F220' bắt đầu bởi Lê Hoàng Anh Vũ, 27 Tháng sáu 2014.

  1. Lê Hoàng Anh Vũ

    Lê Hoàng Anh Vũ New Member

    Tham gia ngày:
    10 Tháng một 2014
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    5
    Mình xin viết về việc mình đi BẢO HÀNH điện thoại LG GK của mình vào chiều nay 27/06/2014.

    Mình xin mod nếu mình viết sai box thì chuyển box giùm mình tại mình không biết viết chỗ nào.

    Mình có mua 1 điện thoại LG GK tại cửa hàng Thiên Minh Mobile, theo một số bạn trên mạng thì cửa hàng này khá uy tín và bán máy có mắc hơn vài trăm ngàn nhưng không sao, mình mua máy muốn xài lâu dài nên chất lượng là quan trọng nhất.

    Máy mình mua vào ngày 04/01/2014 giá là 7.700.000 đồng (đã được một chị nào đó lớn tuổi bớt 100K do mình không đủ tiền), hôm đó mình định mua LG G nhưng khi thấy LG GK quá đẹp và chíp mạnh, mình đã mua GK.

    Máy xài rất thích, rất thần tượng LG GK, mình hay vào box này để xem và lâu lâu còn tư vấn cho một số bạn chọn LG GK :like:

    Tuy nhiên cuộc sống nhiều bất ngờ, và chỉ còn 1 tuần nữa là hết hạn bảo hành, điều gì đến cũng đến, GK của mình đã bị liệt cảm ứng một vùng như hình ở dưới

    [​IMG]

    Máy của mình xài dù đã 5 tháng nhưng có thể nói là đẹp hơn mấy máy Likenew mà các tiệm rao, seal lưng và seal viền mình còn chưa dám bóc vì viền rất dễ tróc :(, nhét túi quần được vài lần vì nó hơi to, đi ra ngoài thì mình toàn xài điện thoại khác.

    Sau vài tiếng đồng hồ lục lọi khắp nhà, mình rất vui khi kiếm được phiếu bảo hành và hộp, mình đọc rất kĩ các điều khoản bảo hành và yên tâm về uy tín của tiệm nên mình đem đi bảo hành. Nhưng mọi việc không như mình tưởng tượng:

    Khi tới tiệm mình đưa máy cho bạn nữ xem, bạn ấy cầm máy quẹt vẽ khoảng 2,3 phút gì đấy rồi cười bảo là: máy anh bị liệt cảm ứng rồi.

    Lúc đầu mình cứ nghĩ bạn ấy cười là do vui vẻ tiếp nhận máy bảo hành hoặc cười là do loại máy này hay bị liệt cảm ứng gì đấy, nhưng sau đó bạn ấy TỪ CHỐI BẢO HÀNH vì lý do CỬA HÀNG TỪ ĐÓ TỚI GIỜ KHÔNG BẢO HÀNH MÀN HÌNH và CHẲNG CÓ TIỆM NÀO BẢO HÀNH MÀN HÌNH CẢM ỨNG, THẬM CHÍ HÀNG CHÍNH HÃNG. :unlike::unlike::unlike::unlike::unlike::unlike::unlike: (mình vừa đọc bên box tán gẫu có bạn mới được bảo hành thay màn hình LG G :(, và trong diễn đàn mình có cửa hàng msmobile nổi tiếng về bảo hành màn hình trong thời gian lâu, và nếu thiên minh không bảo hành màn hình thì hồi đó mình sẽ không bao giờ mua, mua tiệm khác cho rẻ).

    Tính mình rất nóng, và lúc đó mình chẳng còn nhỏ nhẹ được nữa :mad:. Mình liền lấy giấy bảo hành ra và đưa cho bạn ấy xem và nói với giọng rất bực là không có nội dung nào là bảo không bảo hành màn hình. Bạn ấy xem qua một hồi và bảo cửa hàng chỉ bảo hành phần cứng 6 tháng, phần mềm 12 tháng,
    MÀN HÌNH KHÔNG PHẢI PHẦN CỨNG. Rồi còn bảo mình định nghĩa phần cứng... (chẳng lẽ màn hình là phần mềm...). :alien::alien::alien:

    Sau đó bạn trai gì ngồi kế bên bảo là
    TRÊN TRANG WEB :) CỦA CỬA HÀNG CÓ GHI LÀ MÀN HÌNH CHỈ BAO TEST 7 NGÀY VÀ KHÔNG BẢO HÀNH MÁY NGUỒN.
    Dưới đây là nội dung bảo hành của tiệm:
    [​IMG]

    Mình thật sự thấy chả có nội dung nào không bảo hành màn hình, chỉ có mục Lưu Ý là không bảo hành máy bị mất nguồn thôi. Các bạn ấy vẫn cứ khăng khăng là cửa hàng không bao giờ bảo hành màn hình và không có tiệm nào bảo hành màn hình cảm ứng hết, và tiệm cũng có ghi trên website của tiệm, và nhân viên lúc bán cũng có NÓI MIỆNG cho khách biết.

    NHƯNG TRONG GIẤY BẢO HÀNH KHÔNG THÈM GHI :roflmao:

    Ai cũng biết website thì muốn sửa bao giờ chả được, với lại tình trạng chết cảm ứng của GK thì ai dám bảo hành màn hình như HỒI ĐÓ. Còn nói miệng có thể đem so với giấy bảo hành được sao?


    Sau một hồi nói chuyện thì hai người đó kêu mình gọi cho Anh Minh, mình gọi một số điện thoại trên cái card thì nghe giọng rất trẻ, mình hỏi có phải anh Minh không thì ko thấy trả lời, mình nói về vấn đề bảo hành thì cũng lập lại không bảo hành màn hình. Mình cũng lớn tiếng nói trong tờ giấy bảo hành không có đề cấp đến việc không bảo hành màn hình thì anh ấy ấp úng và quay sang hỏi ai đó kế bên là: GIẤY BẢO HÀNH KHÔNG CÓ GHI LÀ KHÔNG BẢO HÀNH MÀN HÌNH HẢ?.........KHOẢNG 5 THÁNG TRƯỚC ĐÓ? Sau đó anh ấy hẹn tí gọi lại.

    Một lúc sau anh ấy đến tiệm, trẻ măng chắc không phải là Anh Minh và cái chị hồi đó bán máy cho mình. Anh ấy cũng lập lại điệp khúc ở trên và bảo là CỬA HÀNG CÓ GHI TRÊN
    TRANG WEB LÀ KHÔNG BẢO HÀNH MÀN HÌNH rồi bảo như cái nội dung ghi trên giấy bảo hành là vô giá trị vậy. Cái bạn trai hồi nãy còn nói thêm là ANH MUA PHẢI TÌM HIỂU KỸ TIỆM, ANH BẢO BẠN ANH GIỚI THIỆU MÀ THẤY ANH CHẢ TÌM HIỂU GÌ.

    Nói chung nghe xong những lời như vậy mình rất buồn, như kiểu mình ngu không tìm hiểu kỹ, mua đồ rồi giờ lên đây la hét. Thực ra hồi đó GK giá khoảng 7t4, mình mua ở Thiên Minh mắc hơn là vì muốn chế độ bảo hành tốt, mình còn nhớ hồi đó mua hàng chị bán hàng có bảo chẳng có tiệm nào dám bảo hành 6 tháng như tiệm của chị...

    Mình ngồi một hồi nhìn xung quanh khách thấy khách đến đông, 2 người, 3 người, rồi 5 người. Mình ngồi nhìn, cửa hàng cứ như làm lơ mình, sau đó mình nhường ghế cho bác kia đang kiếm mua GK, mình cũng chả biết nói gì.

    Mình ngồi hàng ghế dài gọi cho anh mình xem có tới tiệm với mình được không, anh mình bận. Mình đi ra ngoài gọi điện cho bạn gái mình, điện thoại bạn gái mua cho mình, mà xong cái rươm rướm nước mắt, một phần là buồn do quà bạn gái tặng muốn xài lâu thật lâu mà giờ bị hư, muốn sửa bung ra trầy hết máy, một phần là do cảm thấy sao sao đó trong lòng.

    Mình post bài này cũng hơi dài, nội dung những ý ở trên mình nói đúng không thêm bớt, mong mọi người đọc và góp ý cho mình.
     
    Last edited: 28 Tháng sáu 2014
  2. tientrung127

    tientrung127 Member

    Tham gia ngày:
    28 Tháng sáu 2013
    Bài viết:
    80
    Đã được thích:
    17
    Chia buồn cùng bạn, mình cũng mới mua GK cho ông anh, đang xài ké nè. Dù các tiệm ko ghi rõ chính sách bảo hành trên giấy thì theo mình trước khi mua cũng nên vào trang web để đọc kỹ chính sách bảo hành của họ, đúng là hầu như tất cả các tiệm bán đt xách tay ở tp.HCM đều ko bảo hành nguồn và màn hình bạn à, kể cả những tiệm lớn, mình nhớ có tiệm nào đó thì có bán thêm gói bảo hành màn hình và nguồn giá 200-400k gì đó. Trước giờ mình xài qua LTE2, LTE3, G, GK và cũng may mắn chưa cái nào hư cả (LTE2 và G mình còn mua cũ cơ), nói chung hàng điện tử cũng có tỷ lệ lỗi nhất định, xui rủi trúng cái tỷ lệ nhỏ đó thì buồn thật, giờ bạn muốn xài tiếp thì chỉ còn nước thay màn hình thôi.
     
    thienminhmobile thích bài này.
  3. mobile123

    mobile123 Active Member

    Tham gia ngày:
    5 Tháng mười hai 2013
    Bài viết:
    185
    Đã được thích:
    46
    chia buồn,nhưng thương gia người ta ko ghi rõ cái đó đâu.ngay ben msmobile cũng vậy.mấy tháng trước mua con lte3 thấy có bảo bh màn hình nhưng khi hỏi có bh cảm ứng ko thì ko trả lời.tóm lại thích thì chấp nhận thôi.
     
  4. saigonxuanthanh

    saigonxuanthanh Active Member

    Tham gia ngày:
    26 Tháng hai 2014
    Bài viết:
    805
    Đã được thích:
    285
    thienminhmobile thích bài này.
  5. thienminhmobile

    thienminhmobile Well-Known Member

    Tham gia ngày:
    3 Tháng tám 2013
    Bài viết:
    2,408
    Đã được thích:
    452
    Xin chào các bác, đúng là hôm qua lúc bác chủ gọi, m đang trên đường từ Vt về SG, và do đang lái xe nên ko nói chuyện được nhiều, và m cũng nói rõ bác chủ là trước giờ bên m bán ra khách hàng chính là các anh chị em trên diễn đàn công nghệ, chế độ bh như thế nào bên m có công bố ghi rõ lên website và cả facebook, hồi trước bên m chỉ bh cứng cho máy mới là 3 tháng, máy cũ là 1 tháng, và vào tháng 12/11/2013 bên m có thông báo rõ ràng trên facebook và website, kể cả các diễn đàn khác, trên trang 1 m đều có ghi rõ, là thời gian bh máy brandnew từ 3 tháng lên 6 tháng, máy đã qua sử dụng từ 1 tháng lên 3 tháng. Còn trước giờ bên m ko có bh màn hình, cảm ứng, mất nguồn, cái này ai ai cũng biết. Và ngay cả khi khách hàng mới mua người ta cũng biết, vì trước khi khách hàng ghé ủng hộ, đều được biết chế độ bh bên mình.
    Phương châm bên m là : " Làm Ăn Lâu Dài là chính, ko vì vài đồng bác lẻ, hay chạy đua lợi nhuận mà đánh mất Uy Tín đã gầy dựng từ trước đến giờ.
    Và khi nói chuyện với bác chủ, m có nói rõ khách hàng bên m đa số chủ yếu là anh chị em công nghệ trên các diễn đàn là chính, thì bác chủ đã "xực" lại và rất to tiếng (nghe qua điện thoại) là "khách vãng lai" thì đối xử như vậy ham và bla bla bla. Bên m ko có phân biệt đối xử khách hàng nào cả, m nói rõ như vậy để bác hiểu, chẳng lẽ m phải ngồi phân tích nhỉ??? và Quan trọng là bên m sẽ hỗ trợ tối đa cho khách hàng bên m nếu bị những lỗi mà ko được bảo hành hoặc cho dù thời gian đã hết bảo hành, cái này nhiều anh em đã mua thì biết rồi đó.
    Phần bác chủ nói là thông tin bảo hành trên web, muốn sửa thì sửa mấy hồi, bác chủ có thể vào face m xem có chỉnh sửa không nhé, còn lưu rõ thời gian luôn.
    Và m cũng ko muốn đôi co làm gì, Chế độ bên m có ghi rõ.
    Cảm ơn toàn thể anh chị em đã tin tưởng và ủng hộ trong thời gian qua, cũng như thời gian sắp đến.
    Thân
     
  6. khamvaphaonline

    khamvaphaonline Khám thì phải Phá Staff Member

    Tham gia ngày:
    8 Tháng sáu 2013
    Bài viết:
    796
    Đã được thích:
    395
    Nói chung là không cảnh giác là mất tiền ngay.
     
  7. mr.q_pro

    mr.q_pro Member

    Tham gia ngày:
    17 Tháng hai 2014
    Bài viết:
    51
    Đã được thích:
    13
    Đm, thien minh lm an bá láo vậy. Ms, nology, lộc, mango bảo hành tất cả nguồn và màn hình nhá. Bán như ông ai thèm mua, vua đắt, vừa chẳng ra gì

    Gửi từ LG-F220K của tôi bằng cách sử dụng Tapatalk
     
  8. Lê Hoàng Anh Vũ

    Lê Hoàng Anh Vũ New Member

    Tham gia ngày:
    10 Tháng một 2014
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    5
    Nói thật chứ mình chả thấy ghi rõ chế độ chỗ nào? Giấy bảo hành có in đàng hoàng, có kí tên, có đóng dấu ghi bảo hành phần cứng, không có dòng nào ghi không bảo hành màn hình.

    Vấn đề quan trọng nhất thì giấu đi vào chỗ kín đáo khó nhìn (lúc mình đến cũng chả mở trang web cho coi sản phẩm chứ ở đó mà phần chế độ bảo hành), giấy bảo hành thì ko ghi. Gây mù mờ khó hiểu cho người mua, thuận lợi cho người bán, như vậy gọi là uy tín?

    Mình lớn tiếng vì cái máy đó quan trọng với mình do bạn gái mua tặng và bảo ở tiệm này bảo hành lâu :( (một tháng bạn gái mình chỉ để giành được 2 triệu thôi) và thái độ của nhân viên cười nhếch mép, hỏi vặn khách hàng trong khi kiến thức về chính mặt hàng mình bán thì thấp lè tè. 5 tháng trước, lúc mình mua máy, còn tư vấn là LG GK còn có bản GL nữa, mình nhớ rõ như in vì lúc đó có 1 bác lớn tuổi nói lại là chỉ có GK thôi:roflmao:
     
    VN|>×[hd981]× thích bài này.
  9. trangkhuyet0410

    trangkhuyet0410 Active Member

    Tham gia ngày:
    19 Tháng tư 2014
    Bài viết:
    170
    Đã được thích:
    91
    Ai bỏ tiền mua máy mà chả xót tiền.thời đại bây giờ là tiền là trên hết.thằng bạn mình mua con zenfone 4 ở cellphones chờ gần tháng trời mới có hàng.lúc lấy hàng mừng quá ko xem kỹ.về nhà dùng vài tiếng ms phát hiện màn hình bị kênh lên.sáng hôm sau đến đổi máy mới.a bán hàng ngồi soi tỉ mỉ đến 20p và phát hiện ra một vết xước cực nhỏ như móng tay quẹt qua.rồi ko cho đổi.khi nổi nóng thì quay sang bảo kho hết hàng rồi.thế là lọ mọ đi bảo hành 2tuần lấy đc máy về đc cái màn hình thì hỏng cảm ứng tiệm cận.lại đi bảo hành tiếp thì đến bây giờ gần 1thag vẫn chưa lấy đc máy.bỏ 2tr ra mua mà ms dùng đc khoảng 1lần sạc pin

    CỨ ĐI LÀ SẼ ĐẾN
     
  10. saigonxuanthanh

    saigonxuanthanh Active Member

    Tham gia ngày:
    26 Tháng hai 2014
    Bài viết:
    805
    Đã được thích:
    285
    Tình hình kiểu này chắc các bác thương gia mất hết khách, máy có kái màn+nguồn wan trong nhất mà ko BH thì BH kái j nhỉ!
     
  11. hugokaka

    hugokaka Active Member

    Tham gia ngày:
    18 Tháng mười 2013
    Bài viết:
    264
    Đã được thích:
    55
    Chỉ có người mua là lầm thôi, người bán thì kiếm lợi nhuận cành nhiều càng càng tốt. Ngoài HN chính sách mua bán tốt hơn

    Sent from my LG-F180K using Tapatalk 2
     
  12. Nguyen Hanh

    Nguyen Hanh Active Member

    Tham gia ngày:
    4 Tháng hai 2014
    Bài viết:
    379
    Đã được thích:
    82
    cái này tại bác ko tìm hiểu kỹ về cửa hàng và gk là một trong những con dễ dính cảm ứng nhất đấy, đọc bài của thớt mình thấy buồn cười thế nào ý =]]
     
  13. abc111

    abc111 New Member

    Tham gia ngày:
    21 Tháng sáu 2014
    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    2
    Chia buồn cùng bác chủ. Mình thấy hầu như các cửa hàng điện thoại xách tay ở HCM đều không bảo hành nguồn và màn hình có chăng cũng chỉ được 1 tháng là cùng. Máy bác mua từ tháng 1/2014 không biết thời điểm đó tin GK bị loạn cảm ứng nhiều không nhỉ?
    Dù có bảo hành thì tụi bán nó cũng tìm đủ mọi lý do để thoái thác trách nhiệm thôi, đừng trông chờ bọn nó lên cứ xác định là hỏng phần nào ta thay phần đó:D:D:D
     
  14. Vietduclgviet

    Vietduclgviet New Member

    Tham gia ngày:
    3 Tháng bảy 2014
    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    5
    Định mua máy ở đo, mà kiểu này thì củng ngán! Sài Gòn giờ mua may LG chổ nào uy tín đay anh em?
     
  15. muathuchet98

    muathuchet98 Member

    Tham gia ngày:
    2 Tháng hai 2014
    Bài viết:
    39
    Đã được thích:
    4
    Lúc mua hỏi kĩ, thậm chí ghi thêm chú thích vào pbhanh, kí tên đàng hoàng
     
  16. duyhotan2000

    duyhotan2000 Active Member

    Tham gia ngày:
    11 Tháng sáu 2013
    Bài viết:
    694
    Đã được thích:
    228
    TPHCM mình thấy chỉ có Thiên Minh là uy tín nhất thôi. Dù không bảo hành màn hình với nguồn nhưng Thiên Minh luôn hỗ trợ khách hàng hết mình. Chi bằng ngồi cãi thì để họ giúp được bao nhiêu thì giúp.
     
  17. VN|>×[hd981]×

    VN|>×[hd981]× Active Member

    Tham gia ngày:
    17 Tháng bảy 2014
    Bài viết:
    160
    Đã được thích:
    138
    Chia buồn với chủ pic. Nguyên tắc là những gì trên phiếu bảo hành là căn cứ khi xảy ra tranh chấp. Không có cái chuyện đổ lỗi cho khách không tìm hiểu kĩ thông tin về cửa hàng ( vớ vẩn ) Đã là bảo hành phần cứng được hiểu là bảo hành tất cả luôn , cái gì ko bảo hành phải ghi chú riêng ( ví như cái nguồn ở trên ).
    Giấy trắng mực đen như vậy rồi còn đổ lỗi cho khách ko chịu tìm hiểu thì bực vkl.
    Khách mua 1 cái đt thì ra luôn cửa hàng mà mua rồi làm đúng như phiếu bh. Không nhẽ muốn mua 1 cái điện thoại lại phải lục lọi web và các forrum xem ông thienminh là ông nào chắc. Mua bán thì có giấy tờ, không ai bảo hành = mồm hoặc bh = kinh nghiệm cả.
    Chia buồn với người dùng ở tphcm vì chỗ này cũng gọi là thương gia uy tín :2`.
     
    Last edited: 21 Tháng bảy 2014
    XuBi-cb and tranbao like this.
  18. Khoảng Cách

    Khoảng Cách Active Member

    Tham gia ngày:
    5 Tháng tư 2014
    Bài viết:
    318
    Đã được thích:
    48
    chia buồn cùng bác.nhưng thienminhmobile làm ăn như thế này thì mất uy tín rôi.ae ai mua g vs gk chắc chả ai giám đến đây :
     
    tranbao thích bài này.
  19. tranbao

    tranbao Member

    Tham gia ngày:
    15 Tháng tư 2014
    Bài viết:
    111
    Đã được thích:
    23
    chia buồn cùng chủ thớt, lỗi này là của ông thiên minh rồi, phiếu bảo hành phải ghi các thông tin này đầy đủ chứ... thông tin cực kỳ quan trọng vậy mà ko ghi còn đổ lỗi khách hàng ko đọc tren web, giả sử tui ko lên web mà chỉ ghé vô của hàng mua thì ko bik thiên minh trả lời sao- nghe bực cả mình thiết bị thông mình chỉ có 2 phần: 1 là phẩn cứng, 2 là phần mềm. không biết các bác ấy xếp màn hình và cảm ứng vô phần gì nữa... chán ghê - đã bảo hành phần cứng là bảo hành tất tần tật, còn cái gì chừa ra phải ghi rõ chứ.

    tiên thể kễ luôn câu chuyện:

    ông anh làm chung vs mình hồi trước mua 1 kon hkphone cũng ghi BH 1 năm, xài nửa năm hư cảm ứng ra BH nó trả lời là cảm ứng chỉ BH 1 tháng (không ghi lên phiếu bảo hành- của hàng nói có ghi trên web rồi - y chang) thế ông ta hỏi giá thay cảm ưng thì nói 1tr8, ổng bực mình la ầm lên chửi rủa, của hàng lại nói sẽ hỗ trợ 50%- xem như sửa 900k.

    mình nghĩ thiên minh phải có trách nhiệm trong chuyện này- chí ít là cũng trên mặt tinh thần: chủ động thêm thông tin lên phiếu BH, gửi lời xl bác chủ, và thể hiện 1 chút thành ý - như hỗ trợ 1 phần chi phí sữa chữa -tiền công thôi cũng được. các của hàng khác làm sai thiên minh ko thể lấy cớ đó để sai theo rồi cho rằng nhiều người cùng làm sai thì điều sai đó là đúng dc.
     
    Last edited: 22 Tháng bảy 2014
  20. saigonxuanthanh

    saigonxuanthanh Active Member

    Tham gia ngày:
    26 Tháng hai 2014
    Bài viết:
    805
    Đã được thích:
    285
    Màn hình+cảm ứng chắc bên thiên minh đưa vào phần dẻo chứ ko fải fần cứng hay phần mềm các bác ạ
     
    tranbao thích bài này.

Chia sẻ trang này