Chia sẻ Về việc cách làm ăn của cửa hàng "vinhthinhmobile.com"

Thảo luận trong 'Bán điện thoại' bắt đầu bởi Pantech, 30 Tháng sáu 2013.

  1. Zombiez

    Zombiez Member

    Tham gia ngày:
    29 Tháng sáu 2013
    Bài viết:
    86
    Đã được thích:
    26
    Mới mua lu ở đây ngày 26/6.... Bán buôn cũng dc, nhưng mà chắc tại vì mình cầm tiền đưa cho nó nên nó mới ngọt dz. Chưa biết lúc vác mặt ra bh thì sẽ ntnt.
    Nhưng mà thấy cách ăn nói thì có vẻ là sẽ khó mà cãi lại đc j từ tụi nó đây! Dù là mình có lí.
    Mình thấy cứ me cửa hàng nó lúc đông khách thì bang dzô chửi. Bắt đền ko đc thì phá chịn làm ăn nó mấy lần cho bõ tức.
    Có đièu thấy anh em nhà nó hơi.... to :d
     
  2. Nguyễn Thế Hùng

    Nguyễn Thế Hùng Not online Staff Member

    Tham gia ngày:
    14 Tháng sáu 2013
    Bài viết:
    3,256
    Đã được thích:
    1,620
    Có giấy bảo hành trong tay. cộng với nếu ghi âm lại được thì tốt. Dọa lại có chứ sợ gì.
    Dọa chúng nó làm ăn bố láo thì ông sang phường nhờ phường giải quyết.:p
     
  3. vinhthinh74124

    vinhthinh74124 New Member

    Tham gia ngày:
    8 Tháng bảy 2013
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    5
    Xin chào cả nhà, mình là Thịnh, chủ cửa hàng VTM Vĩnh Thịnh Mobile. Sau khi đọc topic này, mình xin có đôi điều tường trình rõ ràng cùng anh em. Mọi ý kiến góp ý đúng sai mình xin ghi nhận và chân thành cảm ơn anh em.

    - Thứ nhất, về vấn đề bên mình báo máy của chủ topic đã hết hạn bảo hành trong khi máy vẫn còn trong thời hạn bảo hành 6 tháng:

    Đây là lỗi bên mình, mình hoàn toàn chịu trách nhiệm. Lý do của việc phát sinh lỗi này là vì bên mình bắt đầu bán Smartphone Hàn Quốc vào thời điểm cuối năm 2012, giai đoạn đầu bên mình khi bán máy ra kèm chế độ bảo hành 3 tháng, sau đó một thời gian nâng lên thành 6 tháng. Máy chủ topic mua vào ngày 13/1/2013, thời điểm chủ topic đem máy đến bảo hành là vào ngày 29/6/2013, tức sau 5 tháng rưỡi sửa dụng. Khi nhận bảo hành, do có sự nhầm lẫn về thời điểm bên mình nâng bảo hành lên 6 tháng, nên đã nhận có định máy chủ topic mua khi đó theo chế độ bảo hành 3 tháng có nghĩa đến thời điểm này đã hết hạn bảo hành.

    Ngay sau đó, khi xác minh lại chính xác thời điểm, biết có sự nhầm lẫn, khi chủ topic đến cửa hàng, lời đầu tiên bên mình nói với chủ topic là xin lỗi anh vì sự nhầm lẫn, máy anh vẫn trong thời hạn bảo hành. Điều này chắc bác chủ topic cũng nhớ. Hôm nay trên cộng đồng mạng, mình đại diện cửa hàng xin lỗi anh một lần nữa vì nhầm lẫn đó.

    - Thứ hai, về vấn đề máy chủ topic nằm trong diện từ chối bảo hành của VTM:

    + Theo quy định bảo hành được quy định rõ tại website VTM, trong những trường hợp từ chối bảo hành có điều khoảng như sau: Máy mang đến trong tình trạng không lên nguồn, không check được thông số máy.

    + Ngoài ra trong quy định bảo hành VTM có ghi rõ: Đối với hàng used. Nguồn máy bảo hành bao test trong 2 tuần. Đối với hàng New. Nguồn máy bảo hành trong 1 tháng. Đây là quy định chung của tất cả cửa hàng điện thoại xách tay, bởi nguồn máy phụ thuộc nhiều vào nguồn điện và cách sử dụng máy của người dùng (ví dụ nguồn điện không ổn định, không dùng sạc đúng chuẩn có thể gây chập hoặc cháy nguồn,..). Về quy định này, đây là điều khoản chung của tất cả cửa hàng, thậm chí có những cửa hàng sẽ không bảo hành nguồn ngay khi máy được đem ra khỏi tiệm vì khó xác định được nguyên nhân lỗi nguồn là do đâu. Mong anh em thông cảm cho anh em cửa hàng ở quy định này. Không cửa hàng nào muốn gây khó dễ để mất khách hàng và cả uy tín tạo dựng. Quy định bảo hành VTM các bạn có thể tham khảo tại link sau: http://vinhthinhmobile.com/baohanh/

    Thời điểm chủ topic mang máy đến bảo hành, khi nhận máy, máy trong tình trạng không lên nguồn, và cực nóng, không bỏ pin vẫn nóng. VTM nhận máy từ 8h30' sáng. Suốt cả buổi sáng không cách nào kích được cho máy lên nguồn, đổi pin, cắm sạc các kiểu vẫn không được. Vấn đề này mình có trình bày với chủ topic khi a gọi hỏi vào thời điểm 13h00. Chắc anh cũng còn nhớ. Với tình trạng máy không lên nguồn như trên, theo đúng quy định bảo hành, VTM đã có thể từ chối bảo hành và chỉ nhận hỗ trợ sửa chữa cho a, nhưng bên mình vẫn không nói điều đó, cứ nhận máy và cố gắng cứu máy cho a trước. Mãi đến 16h00, bên mình đã kích được máy lên nguồn, nhưng sau khi máy lên nguồn, phát sinh một vấn đề khác, nguồn máy có dấu hiệu bị chạm, chập. Máy vẫn rất nóng, cắm vào đầu sạc nguồn mới lên, rút sạc ra ngay lập tức tắt nguồn. Pin sạc không vào, nên không cách nào vào được recovery để up lại rom hay làm bất kì hoạt động nào khác. Đến đây sau khi xác định rõ nguyên nhân máy đã bị chạm nguồn, và thời điểm a mang máy đến đã sau 5 tháng rưỡi sử dụng bình thường, hiện máy không còn nằm trong thời hạn bao test nguồn 2 tuần đối với hàng used như quy định bảo hành đã nêu rõ. Bên mình đã thông báo và trình bày rõ ràng với a vấn đề máy anh thuộc diện từ chối bảo hành.

    - Thứ ba, vấn đề ứng xử của hai bên:

    Sau khi trình bày và phân tích rõ về vấn đề máy chủ topic gặp phải. Chủ topic đã không đồng ý với quan điểm cửa hàng, và giữ vững lập trường máy còn trong thời hạn bảo hành thì cửa hàng phải bảo hành với mọi vấn đề phần cứng. Sau một hồi giải thích qua lại (khi này hai bên không có to tiếng), chủ topic đã hỏi chốt lại:

    -Bây giờ bên cửa hàng a có bảo hành hay không?

    Bên mình:

    - Như nãy giờ bên em đã trình bày, máy anh bên em không nhận bảo hành.

    Chủ Topic:

    -Thế bên anh thu lại bao nhiêu

    Bên mình:

    - Máy anh trong tình trạng chạm, chập nguồn, nên bên em không thu lại được, với nếu thu chỉ thu được giá rất thấp, bên em cũng rất ngại.

    Chủ Topic ngồi cầm máy im lặng, sau một hồi đập mạnh máy xuống bàn, máy bể nát, chủ topic cầm máy đứng lên đưa trước mặt nhân viên cửa hàng và nói:

    - Tụi bây làm tao bực rồi đó, rồi cái cửa hàng này sẽ có chuyện với tao.

    Chủ topic cầm máy chỉ vào bản hiệu cửa hàng và có những lời như "tụi mày ăn được tiền khách hàng rồi là phủi trách nhiệm", "Nào là uy tín,...",... Khi đó nhân viên bên mình có bức xúc và nói " Nếu a có thêm bất kì hành động nào nữa sẽ báo công an phường xuống giải quyết". Sau đó chủ topic bực tức bỏ về. Mọi chuyện kết thúc ở đó. Trong suốt quá trình tranh cãi, bên mình tuyệt nhiên không có lời lẽ hăm dọa hay quát tháo khách hàng, điều này VTM cam đoan 100%. Và anh chủ topic cũng là người hiểu hơn ai hết vấn đề này.

    Trên đây là tường trình toàn bộ sự việc xảy ra vào hôm đó. Sự việc được tường thuật 100% chính xác. Mọi sự đóng góp ý kiến đánh giá của anh em VTM chân thành cảm ơn và ghi nhận toàn bộ để phục vụ khách hàng ngày càng tốt và chu đáo hơn. Cảm ơn anh em đã theo dõi topic này. Thân chào anh em.
     
  4. siêulucky

    siêulucky Member

    Tham gia ngày:
    9 Tháng bảy 2013
    Bài viết:
    46
    Đã được thích:
    1
    bên nào cũng có cái lý của nó :)
     
  5. huelien091

    huelien091 Active Member

    Tham gia ngày:
    14 Tháng sáu 2013
    Bài viết:
    642
    Đã được thích:
    221
    Hôm nay em ra tiệm cửa hàng bán smartphone Hàn Quốc gặp tình trạng thế ni.một anh mua máy sky a800 được hơn 3tháng rồi bị teo cái cảm ứng.lúc anh mua cũng là hàng likenew thôi.biết là cửa hàng không bảo hành cái ni nhưng chẳng hiểu dùng 3 tháng teo liệu chấp nhận được không?:mad:
    Lựa chọn bán máy cho khách hàng thì cũng nên test kĩ trước khi bán ra.chưa gì dùng mấy tháng đã ngỏm rồi thì lần sau ai dám mua nữa:sick:

    Gửi từ LG-LU6200 của tôi sử dụng Tapatalk 2
     
    trolllgviet and like_android like this.
  6. yesno

    yesno Member

    Tham gia ngày:
    12 Tháng sáu 2013
    Bài viết:
    76
    Đã được thích:
    1
    Đúng vậy , chứ mua xong 1 ngày 3 tháng bị hư không BH thì po tay với những cữa hàng như vây
     
  7. btruong

    btruong New Member

    Tham gia ngày:
    30 Tháng sáu 2013
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    1
    đi mua hàng used, like new (đa số là hàng dựng,hàng nấu lại, hàng thay thế linh kiện) thì chết cảm ứng, liệt bàn phím, mic nhỏ .v...vvvv.. sau khi xài 1 ,2 tháng là chuyện bt. :) tiền nào của nấy. Bản thân mình đã trải qua 3 máy SKy,LG, SS khi đi mua giờ sợ rồi :((
     
  8. trolllgviet

    trolllgviet Well-Known Member

    Tham gia ngày:
    24 Tháng sáu 2013
    Bài viết:
    4,940
    Đã được thích:
    1,123
    phán như thánh.bộ likenew là dựng hết hở thím.thím nguy hiểm thế =]]]].tui mua 2 lần like new nè.sao đâu.chẳng qua thím mua máy test ko kĩ,cửa hàng làm ăn ko uy tín nên dựng là phải:rolleyes::rolleyes:
     
  9. dung mobile

    dung mobile Active Member

    Tham gia ngày:
    14 Tháng sáu 2013
    Bài viết:
    148
    Đã được thích:
    50
    Đại ca nhận đệ 1vái
     
  10. Đức Minh

    Đức Minh Không có gì

    Tham gia ngày:
    8 Tháng sáu 2013
    Bài viết:
    426
    Đã được thích:
    187
    Có những thành phần nguy hiểm cực kỳ, chỉ nghe ý kiến một chiều mà nhảy vào báng bổ người ta.

    Gửi Từ Sphin V3 Pyramid Edition
     
  11. Đức Minh

    Đức Minh Không có gì

    Tham gia ngày:
    8 Tháng sáu 2013
    Bài viết:
    426
    Đã được thích:
    187
    Ý bác này là dùng hàng Brand New hoặc qua hẳn bên Hàn mua thì mới chắc

    Gửi Từ Sphin V3 Pyramid Edition
     
    trolllgviet thích bài này.
  12. Khánh Lâm

    Khánh Lâm Member

    Tham gia ngày:
    20 Tháng sáu 2013
    Bài viết:
    159
    Đã được thích:
    17
    đúng, đập máy là phải, khách hàng là thượng đế
     
  13. vananuan

    vananuan Well-Known Member

    Tham gia ngày:
    10 Tháng sáu 2013
    Bài viết:
    2,070
    Đã được thích:
    669
    Trường hợp này rất khó xử !
    Theo đề xuất của mình thì thế này : mõi bên chịu 50% chi phí đi . chủ thớt qúa nóng khi đập máy .
    Trong buôn bán thì đôi khi có nhầm lẫn , nếu bên bán chấp nhận có sai sót thì nên ngồi lại thỏa thuận cho tốt .
     
  14. vananuan

    vananuan Well-Known Member

    Tham gia ngày:
    10 Tháng sáu 2013
    Bài viết:
    2,070
    Đã được thích:
    669
    Bạn không nên bình luận kiểu châm dầu vô lửa !
    Đập máy là hành động thiếu sáng suốt và bất lợi đối với chủ thớt !
     
  15. Khánh Lâm

    Khánh Lâm Member

    Tham gia ngày:
    20 Tháng sáu 2013
    Bài viết:
    159
    Đã được thích:
    17
    ông cứ tưởng tượng mua máy về xong nó chết nguồn xem, cảm giác ra sao. hãy đặt mình vào vi trí của ngta mà cảm nhận
     
  16. vananuan

    vananuan Well-Known Member

    Tham gia ngày:
    10 Tháng sáu 2013
    Bài viết:
    2,070
    Đã được thích:
    669
    Vậy rồi bạn xúi người ta đập máy sao ?
    Tôi sẽ đem ra cửa hàng và nếu không thỏa thuận được thì tôi nhờ chính quyền địa phương hỗ trợ .
    Có thể bạn thích đập đồ hoặc số tiền đó với bạn không lớn nhưng với mình khi mình mua 1 Điện Thoại thì mình rất quý nó và khoản tiền bỏ ra mua nó mình rất trân trọng !
     
    dung mobile thích bài này.
  17. huytelex191

    huytelex191 Active Member

    Tham gia ngày:
    20 Tháng bảy 2013
    Bài viết:
    549
    Đã được thích:
    85
    Chuẩn men, chọn phương hướng nào giải quyết có lợi nhất :p
     
  18. caophilam

    caophilam Well-Known Member

    Tham gia ngày:
    11 Tháng sáu 2013
    Bài viết:
    5,137
    Đã được thích:
    1,205
    Tề Thiên Đại Thánh dạo này ở Tây Thiên ko có việc làm hay sao mà vào đây phán ác thế .
     
  19. Thiendaubu

    Thiendaubu Member

    Tham gia ngày:
    27 Tháng sáu 2013
    Bài viết:
    121
    Đã được thích:
    11
    2 bên ai cũng có lý của riêng mình, post lên đây member chỉ là ng thứ 3, nghe cũng từ hai phía, còn sự việc bên trong ra sao ai mà rõ, nên chả dám phán linh tinh ảnh hưởng nhiều ng

    nhưng bạn mua hàng thì bạn phải test kĩ chứ, bt mình mua đt, không wan trọng là bao nhiêu tiền, cũng vẫn ngồi test chán chê thì thôi, đồng thời hỏi rõ quy cách bảo hành cũng như bao test thế nào, sau đó mới xem máy ok không rồi quyết định lấy

    về phần cứng mình không rành, nhưng cũng có 1 số vốn tạm dùng khi test, không wan trọng là hàng dựng hay hàng blah blah blah thế nào, miễn main zin, màn zin (đối với cảm ứng), nhìn cứng cáp đc thì mình lấy, đôi khi lấy mấy hàng như vậy, dùng vẫn tốt chán nhưng giá rẻ hơn so với mâý con cùng loại :3

    còn như của hàng VTM nói cũng đúng, nguồn thì chả ai dám bảo hành cho bạn, wan trọng cách sử dụng, nguồn điện, rồi sạc nữa, cũng từng mua hàng bên VTM, mua bold 9000 :-? dùng vẫn tốt chán, con này nguồn nó dễ chết yểu nhất khi sạc qua đêm, mà mình cày mún nát, vẫn sống nhăn :D

    đôi lời góp ý thế thôi ạ :D
     
  20. duyhotan2000

    duyhotan2000 Active Member

    Tham gia ngày:
    11 Tháng sáu 2013
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    228
    test kĩ gì bạn. Dùng ngon rồi gần 6 tháng sau nó mới lăn ra thì có thánh cũng ko test được
     
    tunglam95 thích bài này.

Chia sẻ trang này